Hướng dẫn sử dụng máy khắc laser 6040 an toàn hiệu quả

Để có thể phát huy tối đa công năng và kéo dài tuổi thọ máy khắc 6040, hãy áp dụng đúng hướng dẫn sử dụng máy khắc laser 6040 dưới đây. Với những hướng dẫn này, Máy khắc An Khánh chắc chắn rằng bạn sẽ có thể gia tăng tối đa hiệu suất làm việc và gia tăng cơ hội kinh doanh. 

Máy khắc laser 6040 là thiết bị được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp 
Máy khắc laser 6040 là thiết bị được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp 

Ưu điểm của máy khắc laser 6040

Là một trong những thiết bị được sử dụng nhiều trên thị trường, máy khắc 6040 sở hữu nhiều ưu điểm đặc trưng như sau:

  • Sử dụng công nghệ điều khiển kỹ thuật số DSP, giúp việc kết nối diễn ra nhanh và dễ dàng hơn, tiết kiệm cả thời gian và năng lượng, tăng hiệu suất sử dụng. 
  • Có màn hình LCD hiện đại giúp cho các thao tác trở nên thuận tiện và dễ dàng điều khiển.
  • Có tính năng cắt đường cong với tốc độ nhanh và liên tục. Do đó, tối ưu hóa được số đường đi của tia laser, giúp rút ngắn thời gian khắc, cắt, tăng hiệu suất sử dụng. 
  • Trong khi điêu khắc, máy có thể tự động bổ sung tia, đảm bảo đường cắt ở mọi vị trí đều có chất lượng tốt như nhau. Máy cũng có tính năng đệm lúc vận hành tốc độ cao, nâng cao hiệu quả công suất sản xuất.
  • Tương thích với nhiều phần mềm xử lý như AutoCAD, CorelDRAW.. 
  • Có khả năng khắc cắt trực tiếp dựa trên ảnh gốc. 
  • Có phần mềm quản lý màu tiên tiến, hỗ trợ tất cả màu sắc
  • Có thể khắc theo thứ tự như ý, có thể dễ dàng thực hiện toàn bộ hoặc một lần xuất file.
  • Máy có bộ nhớ trong với dung lượng lớn, cổng nối USB, khiến quá trình làm việc nhanh nhẹn hơn. 
  • Kích thước nhỏ gọn, dễ dàng vận chuyển, lắp ráp và sử dụng ở nhiều không gian khác nhau. 
Kích thước máy khắc laser 6040 nhỏ gọn và phù hợp nhiều không gia khác nhau 
Kích thước máy khắc laser 6040 nhỏ gọn và phù hợp nhiều không gia khác nhau 

Hướng dẫn sử dụng máy khắc 6040

Hiện tại, để sử dụng máy khắc 6040 tốt nhất, bạn cần tuân thủ những bước chính quan trọng sau: 

Bước 1: Chọn bề mặt cắt khắc

Tùy vào chất liệu của sản phẩm công ty bạn cung cấp mà có quyết định phù hợp. Hiện tại, máy khắc laser 6040 có thể cắt được đa dạng trên nhiều bề mặt chất liệu khác nhau như kim loại, phi kim, vải, da, tre nứa… 

Bước 2: Đọc kỹ các thông số

Mỗi một chiếc máy khắc laser 6040 sẽ có những thông số kỹ thuật nhất định và cung cấp đầy đủ thông tin quan trọng về nhà sản xuất, năm sản xuất, nguồn gốc, gia công và giá thành như thế nào. Không phải chiếc máy nào cũng có thông số giống nhau và việc tìm hiểu hãng kỹ lưỡng sẽ quyết định đến quá trình bạn sử dụng sau này. 

Do đó, bạn cần đầu tư ban đầu tìm hiểu kỹ và chỉ chọn mua ở những cơ sở cung cấp uy tín. Hoặc nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm, hãy nhờ kỹ thuật viên thay mình kiểm tra những con số này và hướng dẫn kỹ cách sử dụng hiệu quả nhất.

Hãy đảm bảo rằng bạn nắm rõ thông số và hướng dẫn sử dụng máy trước khi chạy 
Hãy đảm bảo rằng bạn nắm rõ thông số và hướng dẫn sử dụng máy trước khi chạy 

Bước 3: Lên ý tưởng thiết kế 

Trước khi khắc, bạn cần chuẩn bị sẵn hình ảnh mình sẽ khắc là gì. Bạn có thể phải tìm mẫu trên mạng nếu không có sẵn hoặc ảnh do chính mình vẽ đều được. Sau khi tìm được mẫu hãy lưu nó trên máy tính và kết nối với hệ thống của máy khắc laser 6040.

Bước 4: Kiểm tra và lau chùi thấu kính cẩn thận

Việc kiểm tra này là để chắc chắn những tia laser khi phát ra không đi sai lệch với những vị trí cần khắc trên bề mặt của vật liệu. Khi bạn kiểm tra, bạn sẽ thấy thấu kính đó có dính bụi hay không. Nếu có, hãy sử dụng khăn bông hoặc loại chuyên dụng để lau sạch nhẹ nhàng và lắp lại như cũ.

Đảm bảo kiểm tra các thấu kính đủ sạch và lắp ở góc chuẩn xác
Đảm bảo kiểm tra các thấu kính đủ sạch và lắp ở góc chuẩn xác

Bước 5: Khởi động máy

Khi những bước trên đã được hoàn thành chu đáo thì bạn bật máy lên đầu tiên hãy để khoảng từ 5 đến phút cho máy khắc cắt laser nóng dần lên. Khi máy laser đã ở trạng thái hoạt động bạn tìm đến file thiết kế lưu trên máy tính đặt lệnh “In” để máy laser tiến hành công việc. Hai lệnh phổ biến để thực hiện công việc khắc trên bề mặt vật liệu sẽ là Raster hoặc cắt mẫu ra khỏi bề mặt là Vector.

Bước 6: Tạo đường khắc

Trước khi hiển thị đường khắc theo yêu cầu bạn nên tạo đường cắt trước rồi lựa chọn xem trước hoặc mô phỏng quá trình cắt để có đường khắc đạt độ chính xác nhất. 

Lưu ý khi sử dụng máy khắc laser 6040

Muốn tăng tuổi thọ sử dụng của máy khắc laser, dưới đây là những lưu ý không thể bỏ qua:

  • Không để máy tự vận hành mà không có người canh và trông coi sản phẩm.
  • Luôn đảm bảo quạt hút phải được mở trước khi tiến hành sử dụng máy để khắc hoặc cắt.
  • Không nên lạm dụng quá nhiều việc cắt khắc trên những vật liệu gốc Vinyl, PVC, nhựa, giấy decal bởi khói bụi do những vật liệu này gây ra sẽ gây tác hại đến các bộ phận của máy laser như: bạc đạn, dây đai và đặc biệt là hệ thống quang học của máy.
  • Luôn luôn sử dụng khí nén khi khắc cắt những vật liệu dễ cháy như: Acrylic, gỗ … bởi ngọn lửa tạo ra khi khắc sẽ làm hư hỏng bộ phận truyền động: dây đai, bánh xe, thậm chí có thể gây hỏa hoạn.
  • Không được sử dụng máy khắc laser trong môi trường dễ cháy nổ.
  • Nhiệt độ phòng làm việc của máy khắc luôn duy trì trong khoảng 24 độ C để đảm bảo cho ống phóng giải nhiệt tốt, kéo dài tuổi thọ cho ống phóng.

Như vậy, chúng tôi vừa gửi đến bạn những thông tin hữu ích liên quan đến hướng dẫn sử dụng máy khắc laser 6040. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn có thể ứng dụng cho thiết bị máy khắc của mình và phục vụ công việc tốt nhất.

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết

Máy khắc An Khánh ra đời với sứ mệnh cung cấp và chuyển giao các dòng máy khắc cắt laser an toàn hiệu quả trên toàn quốc.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
.
.
.
.
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x